• :
  • :

Cái kết bất ngờ của du khách quên túi trên đường phượt Khánh Hòa

Trong chuyến phượt xuyên Việt, anh Hùng Thế (Thái Bình) nhớ mãi không quên kỷ niệm quên túi ở TP. Cam Ranh, Khánh Hòa.

Vừa trở về từ hành trình xuyên Việt cùng con, anh Hùng Thế vẫn cảm thấy xúc động khi nhắc lại câu chuyện quên ví hy hữu của mình.

Hồi tưởng về ngày 26.4 - khi cùng con gái rong ruổi trên đường, anh Hùng Thế cho hay: "Trưa ngày hôm ấy, sau khi tham quan chùa Từ Vân ở Cam Linh, TP Cam Ranh, tôi dự định di chuyển đi Ninh Thuận. Tình cờ, hai bố con tôi đi ngang qua thấy một quán ven đường trông khá sạch sẽ, thoáng mát nên tôi quyết định ghé vào ăn. Khi đó là khoảng 14h30.

Ăn xong, do bé con nhà tôi muốn đi vệ sinh nên khi trở ra, tôi lên xe đi luôn mà để quên túi xách tại quán. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi chuẩn bị ăn tối ở khu vực Tháp Chàm, cách tiệm ăn kia gần 100km, tôi mới tá hoả vì không tìm thấy túi và thật ra cũng không nhớ đã để quên ở đâu".

Quán bún cá anh Hùng Thế ghé vào. Ảnh: NVCC

Quán bún cá anh Hùng Thế ghé vào. Ảnh: NVCC

Sau đó, anh Hùng Thế tra cứu thông tin trên Facebook và tìm ra thông tin quán buổi chiều ghé ăn. Trực tiếp gọi điện liên hệ, anh được biết cô chủ quán đã cất hộ chiếc túi của mình vì không biết của ai. Chủ quán còn hỏi thông tin để gửi túi về nhà qua đường bưu điện, nếu xe của anh không ở gần Cam Ranh.

"Vì túi chứa giấy tờ quan trọng nên tôi đã quay lại TP. Cam Ranh. Cô chủ quán cũng hỏi han cẩn thận. Sau khi nhận túi, tôi gửi cô 500.000 đồng nhưng cô không lấy. Kỳ kèo mãi không được, tôi bảo gửi cô tiền một cốc cà phê 50.000 đồng nhưng cô cũng không chịu", nam du khách nhớ lại.

Món bún cá mà nam du khách không nhớ tên. Ảnh: NVCC

Món bún cá mà nam du khách không nhớ tên. Ảnh: NVCC

Anh vẫn ấn tượng câu nói chân thành của cô chủ quán, "Có đáng gì đâu mà lấy tiền tụi con. Rồi sau này có đi qua ghé vào ủng hộ quán cô là được rồi".

Khi anh Hùng Thế lái xe quay lại quán, trời cũng đã tối, khi ấy khoảng 19h30. Vì quán ăn đông khách nên anh cũng quên không chụp hình với "ân nhân" của mình. Nam du khách thành thực không thể nhớ chính xác tên tô bún cá mà anh và con trai đã thưởng thức, hai bố con "vét" sạch bát vì quá ngon.

Cung đường lái xe qua Nha Trang, Cam Ranh giống như một bức tranh vậy. Hai bố con anh Hùng Thế luôn tranh thủ dừng lại ở những góc đẹp để chụp ảnh kỷ niệm. Nhưng, có lẽ kỷ niệm đẹp về tình người chắc chắn sẽ in đậm sâu hơn cả.

Bố con anh chụp ảnh kỷ niệm trên đường xuyên Việt. Ảnh: NVCC

Bố con anh chụp ảnh kỷ niệm trên đường xuyên Việt. Ảnh: NVCC