• :
  • :

Căn cứ đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Bộ Nội vụ phản hồi thắc mắc của bạn đọc là giáo viên về căn cứ để đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Luật Thi đua, khen thưởng quy định về tiêu chuẩn đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh minh họa: Lương Hạnh

Bà Thái Thị Hoài là giáo viên THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Trong 5 năm từ năm 2019 đến 2024, bà Hoài đã có 4 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 năm hoàn toàn tốt nhiệm vụ. Bà cũng được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2022.

Trong lần lượt các năm 2021, 2022 và 2023, bà Hoài đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, riêng năm 2022, bà đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

"Vậy năm nay, tôi có được xét nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ hay không?" - bà Hoài thắc mắc.

Liên quan đến phản ánh, kiến nghị của bà Thái Thị Hoài, trên Cổng thông tin điện tử, Bộ Nội vụ đã có ý kiến phản hồi.

Bộ Nội vụ cho biết, Điểm b Khoản 1 Điều 73 Luật Thi đua, khen thưởng quy định một trong các tiêu chuẩn đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với cá nhân là đã được tặng bằng khen của bộ, ban, ngành, tỉnh và có liên tục từ 5 năm trở lên đến thời điểm đề nghị được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong thời gian đó có 3 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Khoản 3 Điều 4 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31.12.2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng quy định: Kết quả khen thưởng thành tích đột xuất, thi đua theo chuyên đề không dùng làm căn cứ để đề nghị cấp trên khen thưởng công trạng.

"Căn cứ quy định trên, trường hợp bà Thái Thị Hoài được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022 không phải khen thưởng công trạng. Vì vậy không được dùng làm căn cứ để đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ" - Bộ Nội vụ thông tin.

Lượt xem: 4
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết