• :
  • :

Cầu Lợi Nông ở Huế vẫn ì ạch sau hơn 5 năm thi công, đội vốn

THỪA THIÊN HUẾ - Sau hơn 5 năm thi công (từ 2018), dự án cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) vẫn ì ạch, chậm tiến độ sau khi được tỉnh Thừa Thiên Huế đội vốn để “giải cứu” hồi tháng 6 năm 2020. 

Cầu Lợi Nông được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt đầu tư xây dựng vào năm 2017 và bắt đầu khởi công xây dựng năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỷ đồng. Với quy mô mặt cầu rộng, phía trên phẳng, phía dưới khung dầm dạng mái vòm. Theo thiết kế, cầu Lợi Nông dài hơn 40m, rộng 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m... thuộc công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép. Chủ đầu tư là Ban Quản lý khu vực Phát triển Đô thị tỉnh Thừa Thiên- Huế

Cầu Lợi Nông (TP. Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư xây dựng vào năm 2017 và bắt đầu khởi công xây dựng năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng. Theo thiết kế, cầu Lợi Nông dài hơn 40m, rộng 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau một thời gian thi công, cuối năm 2018 dự án cơ bản hoàn thành phần thô hạng mục cầu và hạng mục kè đá, riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang bị vướng mặt bằng khiến công trình phải ngừng thi công đến cuối tháng 3 năm 2022.   công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) hiện vẫn còn vướng mắc, một số hộ chưa bàn giao đối với phạm vi đường 24m dẫn lên cầu và phạm vi mở rộng đường Tôn Quang Phiệt, đường Hải Triều.

Sau một thời gian thi công, cuối năm 2018 dự án cơ bản hoàn thành phần thô hạng mục cầu và hạng mục kè đá, riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang bị vướng mặt bằng khiến công trình phải ngừng thi công đến cuối tháng 3 năm 2022.

Tuy nhiên, sau một năm tái khởi công, việc giải phóng mặt bằng của dự án vẫn chưa hoàn tất đến thời điểm hiện tại, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân hai đầu sông cũng như các vùng lân cận. Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.

Tuy nhiên, sau một năm tái khởi công, việc giải phóng mặt bằng của dự án vẫn chưa hoàn tất, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân hai đầu sông cũng như các vùng lân cận. 

Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.

Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.

Trước đó, tháng 6/2020 tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 100 tỉ đồng (tăng hơn 68 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu). Trong đó số tiền chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỉ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỉ đồng.

Trước đó, tháng 6.2020 tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 100 tỉ đồng (tăng hơn 68 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu). Trong đó số tiền chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỉ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỉ đồng.

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Xuân (65 tuổi) thuộc diện GPMB của dự án cầu Lợi Nông và đã được tháo bỏ phần mái chỉ còn bước san lấp lấy mặt bằng.

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Xuân (65 tuổi) thuộc diện GPMB của dự án cầu Lợi Nông và đã được tháo bỏ phần mái chỉ còn bước san lấp lấy mặt bằng.

Sát thép, máy móc rỉ sét, nằm ngỗn ngang từ trên mặt cầu.

Sắt thép, máy móc rỉ sét, nằm ngổn ngang từ trên mặt cầu.

cho đến giữa đường đi.

Nhiều tôn, cọc gỗ ngổn ngang giữa đường đi.

Cầu Lợi Nông nhìn từ trên cao.

Cầu Lợi Nông nhìn từ trên cao.

Sau khi việc điều chỉnh dự án được thông qua, dự kiến công tác giải phóng mặt bằng ở khu vực hai đầu cầu và thông tuyến sẽ được thực hiện xong trong năm 2021. Tuy nhiên, đến nay, việc GPMB vẫn chưa hoàn tất.

Sau khi việc điều chỉnh dự án được thông qua, dự kiến công tác giải phóng mặt bằng ở khu vực hai đầu cầu và thông tuyến sẽ được thực hiện xong trong năm 2021. Tuy nhiên, đến nay, việc GPMB vẫn chưa hoàn tất.

Lượt xem: 6
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết