• :
  • :

Chiến đấu cơ Nga thứ hai lao vào nhà dân trong một tuần

Khoảnh khắc chiến đấu cơ Nga bị rơi đã được ghi lại trong video.

Chiến đấu cơ Nga thứ hai lao vào nhà dân trong một tuần

Hiện trường vụ rơi chiến đấu cơ Nga. Ảnh: RT

Các đoạn video cho thấy khoảnh khắc một máy bay chiến đấu Su-30 của Nga lao vào ngôi nhà hai tầng ở thành phố Irkutsk, miền nam Siberia hôm 23.10, khiến cả hai phi công thiệt mạng - RT đưa tin.

Đây là sự cố thứ hai xảy ra ở Nga trong tuần qua, sau thảm họa tương tự ở khu vực Krasnodar, khiến 15 người chết và 26 người bị thương. Chiến đấu cơ Nga Su-35 rơi sát tòa nhà chung cư ở thị trấn Yeysk hôm 17.10.

Phi công của máy bay đã an toàn thoát ra khỏi buồng lái. Vụ tai nạn là do trục trặc động cơ máy bay. Máy bay gặp nạn đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Điều này đồng nghĩa với việc máy bay không trang bị đạn dược vào thời điểm xảy ra sự cố.

Trong vụ việc ngày 23.10, chiếc Su-30 đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm thì gặp sự cố. Irkutsk là trung tâm lớn của ngành công nghiệp hàng không Nga, và là nơi đặt cơ sở sản xuất của Tổng công ty Irkut.

Đoạn video đăng tải trên kênh Telegram Mash của Nga cho thấy một tia sáng chói lòa từ vụ nổ, và một đám khói dày đặc.

Một đoạn video khác xuất hiện trên mạng xã hội ngay sau đó, cho thấy vụ việc ở một góc độ khác, từ đó có thể thấy máy bay đang lao xuống và nổ tung khi va chạm.

Là nơi sinh sống của hơn 600.000 người, Irkutsk nằm cách thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ khoảng 500 km về phía bắc, và được biết đến là nơi lưu đày của nước Nga thời Sa hoàng. Irkutsk nằm gần Hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn nhất thế giới.

Thống đốc Vùng Irkutsk Igor Kobzev viết trên Telegram rằng, các đội cứu hỏa và lực lượng phản ứng đầu tiên khác đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Lượt xem: 36
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết