• :
  • :

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1
Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên vừa ký Quyết định số 550/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: "Khắc phục sự cố sạt lở, hậu quả thiên tai tỉnh lộ 1", đoạn qua xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

Theo đó, dự án sẽ tập trung vào việc cải tạo và nâng cấp đoạn đường xã hiện có, từ Km23+064 đến Km27+330 trên tỉnh lộ 1. Đây được xem là lựa chọn phù hợp với quy hoạch và đảm bảo tính khả thi của dự án.

Điểm đáng chú ý trong kế hoạch này là việc thay đổi hướng tuyến của tỉnh lộ 1, tránh qua đoạn sạt lở (từ Km25+100 đến Km25+950), thay vào đó, sẽ có một đoạn mới dài khoảng 4km được xây dựng.

Dự án dự kiến sẽ giúp đảm bảo thông suốt và an toàn cho giao thông trên tuyến đường này.

Kinh phí cho dự án này sẽ được cung cấp từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2023, dành cho việc khắc phục hậu quả thiên tai tại một số địa phương.

Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tuy Đức được giao làm chủ đầu tư cho dự án này. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai trong năm 2024.

Trước đó, tháng 8/2023, đoạn đường từ Km25+100 đến Km25+950 trên tỉnh lộ 1 đã gặp các vấn đề nghiêm trọng với sự xuất hiện của các vết đứt gãy, sụt lún, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và cuộc sống của hàng chục hộ dân tại khu vực. Tình huống này đã khiến UBND tỉnh Đắk Nông phải công bố tình huống khẩn cấp và tìm giải pháp khắc phục ngay lập tức.

Dự án xây dựng đoạn đường tránh sạt lở trên tỉnh lộ 1 là một bước quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông của Đắk Nông, góp phần tăng cường an toàn và tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 9
Tác giả: TRẦN NGHĨA