• :
  • :

Đoàn viên có 222 sáng kiến với giá trị làm lợi là gần 19,486 tỉ đồng

Những năm qua, các phong trào thi đua do Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định phát động đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia với khí thế sôi nổi tích cực đem lại những hiệu quả thiết thực góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản suất kinh doanh tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đoàn viên có 222 sáng kiến với giá trị làm lợi là gần 19,486 tỉ đồng

Đoàn viên, người lao động tỉnh Nam Định luôn hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động. Ảnh: Công đoàn Nam Định

Ông Hoàng Ngọc Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức phát động phong trào thi đua trong người lao động ngay từ đầu năm với mục tiêu "Năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động".

Thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi"; người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Thực hành tiết kiệm”; phát động tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; Chương trình “1 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”…

Thông qua các phong trào thi đua nhằm phát huy tính năng động sáng tạo, trình độ, năng lực trí tuệ của đoàn viên, người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Nhiệm kỳ 2018-2023, cán bộ, đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở đã có 222 sáng kiến với giá trị làm lợi là gần 19,486 tỉ đồng cho doanh nghiệp, số tiền thường 192 triệu.

Có 2 công trình sản phẩm được Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định công nhận và gắn biển chào mừng các sự kiện lớn. Đã có 4 cá nhân xuất sắc được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao đông Sáng tạo .

Hàng năm, Công đoàn các Khu công nghiệp cũng đã tổ chức tổng kết các phong trào thi đua với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả; qua đó để rút ra kinh nghiệm, bài học cho công tác chỉ đạo phát động các phong trào thi đua trong những năm tiếp theo và động viên tuyên dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Ngoài ra, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh còn phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, công an các cấp, Trung tâm phát triển hạ tầng và tư vấn đầu tư Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định triển khai xây dựng mô hình điểm “Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp an toàn về an ninh trật tự” tại khu công nghiệp Hòa Xá. Trong 5 năm triển khai thực hiện xây dựng mô hình “Khu, cụm công nghiệp an toàn về an ninh trật tự”, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh Nam Định đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh năm 2021.