• :
  • :

Lỗi kỹ thuật tàu Cát Linh - Hà Đông không phải lần đầu

Đại diện Hanoi Metro khẳng định, việc tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải dừng lại do lỗi kỹ thuật không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.

Lỗi kỹ thuật tàu Cát Linh - Hà Đông không phải lần đầu

Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông chuyển sang đi xe buýt. Ảnh: HMC

Như Báo Lao Động phản ánh, vào tối 17.9, trong quá trình vận hành, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị lỗi kỹ thuật phải dừng lại.

Sau khi xảy ra sự cố, Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã phối hợp với Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội điều xe buýt trung chuyển hành khách từ ga Phùng Khoang về ga Yên Nghĩa.

Đại diện Hanoi Metro cho biết, sau khi xảy ra sự cố đơn vị đã kích hoạt phương án vận hành giao lộ nhỏ Cát Linh - Phùng Khoang và thông báo trên loa cho hành khách sử dụng 4 tuyến xe buýt để trung chuyển hành khách xuống ga Yên Nghĩa gồm: 01, 02, 21A và 27. Sau khi khắc phục xong sự cố, toàn tuyến đã thông.

Sáng 18.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, Tổng Giám đốc Hanoi Metro ông Vũ Hồng Trường cho biết đây không phải là lần đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố về lỗi này. Khi xảy ra lỗi máy đếm tín hiệu thì phải kích hoạt lại tình huống .

“Quá trình vận hành tàu không tránh được sự cố nhưng đều nằm trong kịch bản để ứng phó (đây là 1 trong 62 tình huống sự cố xảy ra trên tuyến) và không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu”, ông Vũ Hồng Trường cho biết.

Lượt xem: 7
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết