• :
  • :

Lửa cháy ngùn ngụt tại nhà dân ở phường Thạch Bàn, Long Biên

Khoảng 9h sáng nay (30/12), nhiều người dân sống quanh khu vực tổ 5 Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội nghe thấy tiếng nổ cùng với đó là đám cháy dữ dội tại tầng tum của ngôi nhà trên địa bàn. Ngay lập tức, người dân đã báo cho lực lượng chức năng để có phương án chữa cháy.

Theo những người dân ở gần hiện trường vụ cháy cho biết, do bên trong nhà có chứa nhiều đồ đạc dễ cháy, nên ngọn lửa đã bùng lên rất nhanh và bao trùm toàn bộ tầng tum ngôi nhà. Một số người đã cố gắng dùng nước phun sang dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Long Biên đã huy động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường dập lửa. Không lâu sau đó, đám cháy được dập tắt.

Tầng tum ngôi nhà của người dân ở phường Thạch Bàn bốc cháy dữ dội
Tầng tum ngôi nhà của người dân ở phường Thạch Bàn bốc cháy dữ dội

Trao đổi với PV, một Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Long Biên cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 9h cùng ngày, tại một ngôi nhà dân trong khu dân cư gần chung cư CT1 Thạch Bàn (phường Thạch Bàn, quận Long Biên).

Sau khi nhận tin báo, Cảnh sát đã điều 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC tới hiện trường dập lửa. Sau khoảng 15 phút, đám cháy đã được khống chế, Cảnh sát tiếp tục phun nước làm mát, dập tàn để tránh vụ cháy bùng phát lại.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được thống kê, điều tra làm rõ.

Lực lượng chữa cháy triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ
Lực lượng chữa cháy triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ

Trước đó vào khoảng 16h20 ngày 27/12, tại nhà người dân ở số 4 ngõ Trung Yên, (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã xảy ra hoả hoạn. Thời điểm xảy ra cháy, nhà 53 Hàng Bạc nằm sát điểm cháy, bị một lượng lớn khói, khí độc từ đám cháy xâm nhập. Lúc này, chỉ có 2 người già đang ở trong nhà là cụ Trần Thị Lụa (sinh năm 1923) đang ở trên tầng 5 và cụ Đỗ Thị Thoa (sinh năm 1943) đang ở dưới tầng 1.

Trong lúc người dân hoang mang, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Bạc đã kịp thời tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Công an phường đã phá cửa sắt ngôi nhà 53 Hàng Bạc. Các chiến sĩ PCCC nhanh chóng chạy lên tầng 5, cõng cụ bà Trần Thị Lụa xuống dưới tầng 1, đồng thời đưa bà Đỗ Thị Thoa ở dưới tầng 1 thoát ra ngoài an toàn.

Đám cháy cũng ảnh hưởng đến toàn bộ nhà số 4 ngõ Trung Yên gần đó. Bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1954) bị tai biến, không thể đi lại. Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng tiếp cận, hướng dẫn toàn bộ nhà bà Nguyễn Thị Hà thoát ra ngoài an toàn.

Được biết, ngày 29/12, các hộ dân sinh sống ở số 53 phố Hàng Bạc và số 4 ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc đã viết thư cảm ơn lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm. Qua các bức thư, người dân bày tỏ cảm kích trước nỗ lực của lực lượng công an đã kịp thời cứu nhiều người, trong đó có cụ già 100 tuổi. Đồng thời triển khai dập lửa, chữa cháy, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của người dân.

Lượt xem: 7
Tác giả: Thành Lộc