• :
  • :

Nhiều người xem họp báo của Tổng thống Biden hơn lễ trao giải Oscar

Tờ New York Times dẫn dữ liệu từ công ty nghiên cứu của Mỹ cho hay, nhiều người xem họp báo của Tổng thống Joe Biden hơn lễ trao giải Oscar.

Theo đó, cuộc họp báo của Tổng thống Biden hôm 12/7 (giờ địa phương) sau hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington đã được hơn 23 triệu người theo dõi, nhiều hơn số khán giả đến xem lễ trao giải Oscar năm 2024.

Hơn 23 triệu người, nhiều hơn cả số khán giả đến dự lễ trao giải Oscar năm nay đã theo dõi ông Biden tổ chức cuộc họp báo trực tiếp đầu tiên kể từ màn tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng trước”, New York Times viết.

Theo New York Times, ngoại trừ các chương trình phát sóng thể thao, bài phát biểu của ông Biden tại hội nghị thượng đỉnh NATO đã trở thành một trong những chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong năm.

Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Trước đó, người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, Tổng thống Biden đang tích cực chuẩn bị cho cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh NATO. Đây là cơ hội quan trọng để tổng thống “khôi phục sức mạnh” sau thất bại trong các cuộc tranh luận trước bầu cử.

Cuộc họp báo của ông Biden diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về sức khỏe và khả năng nhận thức của tổng thống.

Tại cuộc họp báo, ông Biden nhận được nhiều câu hỏi từ phóng viên các hãng truyền thông lớn, tập trung vào hậu quả của cuộc tranh luận trên CNN và những lo ngại về khả năng tái tranh cử của ông.

Tổng thống Biden tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua, dù áp lực kêu gọi ông từ bỏ ngày càng lớn.

Tôi nghĩ tôi là người có đủ điều kiện nhất để tranh cử tổng thống. Tôi đã đánh bại ông ta một lần và tôi sẽ đánh bại ông ta lần nữa”, ông Biden nói về đối thủ Trump. “Chiến dịch này còn một chặng đường dài và vì vậy tôi sẽ tiếp tục tiến lên”, ông Biden nói thêm.

Ngoài ra, Tổng thống Biden nói rằng các nhà lãnh đạo nước ngoài mà ông gặp tại hội nghị NATO tuần này không bày tỏ lo ngại về khả năng tranh cử của ông, mà họ lo ngại về khả năng ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Liên quan câu hỏi về sức khỏe cá nhân, ông Biden cho biết, mình cởi mở với việc khám thần kinh, nhưng chỉ khi "nếu các bác sĩ của tôi cho rằng nên khám".

"Mỗi ngày tôi đều được bao quanh bởi những bác sĩ giỏi. Nếu họ cho rằng có vấn đề, tôi hứa với bạn, hoặc ngay cả khi họ không nghĩ đó là vấn đề và cho rằng tôi nên khám thần kinh lần nữa, tôi sẽ làm điều đó. Không ai đề xuất điều đó vào lúc này", ông Biden chia sẻ.

Đồng thời, nhà lãnh đạo 82 tuổi cũng phát biểu về những lo ngại ngày càng tăng về tuổi tác của mình: "Dù tôi có làm gì thì cũng sẽ có người không hài lòng". Ông cho biết mình đã khám thần kinh 3 lần trong nhiệm kỳ, với lần gần nhất vào tháng 2.

Lượt xem: 4
Tác giả: Thanh Bình