• :
  • :

Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân vụ lũ quét tại Làng Nủ

Sáng ngày 18/9, lực lượng tìm kiếm đã tìm thêm được thi thể 01 nạn nhân bị lũ quét vùi lấp tạ i thôn Làng Nủ , xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên nâng tổng số người chết lên 53 người.

Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân vụ lũ quét tại Làng Nủ

Thi thể được tìm thấy là ông Nguyễn Văn Sứ (SN 1968) - chủ hộ của gia đình gồm 4 người. Cả 4 người đều được xác định đã chết và mất tích (hiện đã tìm thấy 2 người, 02 người vẫn đang mất tích).

Thi thể được tìm thấy là của ông Nguyễn Văn Sứ (SN 1968).

Thi thể được tìm thấy là của ông Nguyễn Văn Sứ (SN 1968)

Như vậy, tính đến thời điểm 10h00 ngày 18/9, số nạn nhân tử vong do lũ quét tại thôn Làng Nủ là 53 người, 13 người mất tích, 15 người bị thương hiện đang điều trị tại bệnh viện, 87 người được xác định an toàn.

Lực lượng chức năng đã huy động máy xúc cỡ lớn đến để phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tỉnh Lào Cai hiện đã thống nhất phương án xây dựng khu tái định cư với 40 căn nhà được thiết kế theo kiến trúc truyền thống của người Tày cho người dân thôn Làng Nủ tại vị trí đồi sim các làng cũ gần 2km. Công tác triển khai đo đạc, quy hoạch, thống kê đền bù giải phóng mặt bằng, thi công đang được chính quyền địa phương triển khai để đảm bảo có thể hoàn thành trước ngày 31/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ.

Mỗi hộ dân cũng sẽ được bố trí 50 – 60m2 diện tích đất ở tạm cư tại khu vực nhà văn hóa cũ thôn Làng Nủ cách điểm sạt lở khoảng 2km trong thời gian chờ khu tái định cư hoàn thiện.

Lượt xem: 14
Tác giả: Nguyễn Hải-Hữu Trường