• :
  • :

Sau 2G, tới lượt sóng 3G sẽ bị cắt sóng vào năm 2028

Các nhà mạng Việt Nam sẽ ngừng sóng 3G để đầu tư tập trung phát triển hạ tầng 4G và 5G.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố lộ trình dừng công nghệ 2G và 3G tại Việt Nam. Theo đó, từ tháng 9/2024, Việt Nam sẽ ngừng phục vụ thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ hỗ trợ 2G, và đến tháng 9/2026 sẽ tắt sóng 2G hoàn toàn. Dự kiến, công nghệ 3G sẽ được dừng vào tháng 9/2028.

Quyết định này được đưa ra dựa trên thực tế rằng công nghệ 2G và 3G đã lỗi thời, tiêu hao năng lượng lớn và hiệu suất sử dụng tần số không cao. Việc dừng các công nghệ này sẽ tạo điều kiện để tập trung phát triển hạ tầng mạng 4G và 5G, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Sau 2G, tới lượt sóng 3G sẽ bị cắt sóng vào năm 2028- Ảnh 1.

Ngừng sóng 2G và 3G giúp Việt Nam có thêm tài nguyên và cơ sở hạ tầng thúc đẩy phát triển 4G và 5G trong tương lai - Ảnh: Thế Duyệt

Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng triển khai hạ tầng 4G, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Đồng thời, các nhà mạng cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch truyền thông và hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang điện thoại 4G trở lên, đặc biệt là các đối tượng yếu thế.

Cục Viễn thông sẽ tiếp tục giám sát và yêu cầu các nhà mạng thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình chuyển đổi này.

Lượt xem: 3
Tác giả: Thế Duyệt,