• :
  • :

Tăng cơ hội có việc làm thời 4.0 tới hàng trăm sinh viên

Hội chợ hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024 vừa được tổ chức tại Trường Đại học Thương mại. Đây là lần đầu tiên trường Đại học Thương mại chủ trì và triển khai một Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm một cách bài bản, quy mô với gần 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia gian hàng và hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên.

Bà Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP, Viện trưởng Viện Doanh trí, đơn vị đồng tổ chức chương trình - chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Trường Đại học Thương mại tổ chức sự kiện Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm với vai trò đơn vị chủ trì nhưng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp trong quá trình tổ chức.

Tọa đàm tại Hội chợ hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024. Ảnh: Anh Thư

Tọa đàm tại Hội chợ hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024. Ảnh: Anh Thư

ội chợ được thiết kế với các nội dung: Tọa đàm “Sinh viên với nghề nghiệp và việc làm trước thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”; Tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng ứng tuyển, kỹ năng nghề nghiệp (hoạt động mentoring); Các gian hàng tuyển dụng. Đây là cơ hội cho sinh viên được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp; được tư vấn, giới thiệu và định hướng về việc làm; tư vấn các kỹ năng phỏng vấn; được thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm, phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng, từ đó học hỏi trau dồi trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường lao động sau khi ra trường; xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp, qua đó lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp với kỹ năng và nguyện vọng của bản thân.

Tại các bàn tư vấn hướng nghiệp, sinh viên được làm việc 1-1 với mentor, được giải đáp trực tiếp các thắc mắc trong tuyển dụng, được tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích và được các chuyên gia nhân sự giàu kinh nghiệm trao đổi và góp ý chỉnh sửa CV. Với tư cách là một doanh nghiệp, tôi rất đánh giá cao hiệu quả Hội chợ hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024 mang lại cho sinh viên”.

Tham gia các gian hàng có 45 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, ngân hàng, bất động sản, bảo hiểm… trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Ngân hàng BIDV, Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh, Viettel Hà Nội… Hội chợ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tham gia với 378 ứng viên được phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng cho các vị trí, bao gồm: 12 vị trí nhân viên marketing; 242 vị trí tư vấn viên, nhân viên giao dịch; 124 vị trí nhân viên bán thời gian, cộng tác viên, thực tập sinh kinh doanh, nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, phục vụ, thực tập sinh pha chế...

Đặc biệt với hoạt động Mentoring, 432 sinh viên đã được các chuyên gia nhân sự tư vấn, hướng nghiệp, sửa CV 1-1, phỏng vấn giả định, tư vấn các kĩ năng xin việc; phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng; cách ghi điểm khi giới thiệu bản thân…

Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm TMU 2024 là cầu nối giúp sinh viên của Trường có cơ hội tiếp cận, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín.

Ông Bùi Mạnh Toàn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox là một trong các mentoring trong chương trình - cho biết: Đây là một hoạt động ý nghĩa do Trường Đại học Thương Mại tổ chức. “Chúng tôi đã chia sẻ cho các em hành trình khởi nghiệp để truyền cảm hứng dám làm cho các em. Đồng thời, những kinh nghiệm chuẩn bị CV tuyển dụng chuyên nghiệp hay những tình huống phỏng vấn thực tế đã giúp các em sinh viên vỡ ra rất nhiều điều. Sự kiện này chính là cơ hội cho các em sinh viên tiếp xúc trực tiếp với các CEO của nhiều doanh nghiệp hàng đầu. Chúng tôi tin rằng, hôm nay là một ngày đặc biệt đối với nhiều em sinh viên với nhiều bài học bổ ích từ thực tiễn".

Lượt xem: 3
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết