• :
  • :

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình biểu dương 95 chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2024

Ninh Bình - Ngày 16.7, LĐLĐ tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ công đoàn các cấp và biểu dương chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2024 nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2024) và 78 năm thành lập Công đoàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình biểu dương 95 chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ tỉnh Ninh Bình biểu dương 95 chủ tịch CĐCS tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Trường

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và lịch sử 95 năm Công đoàn Việt Nam, 78 năm Công đoàn Ninh Bình. Qua đó, khẳng định rõ vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, lao động.

Từ khi thành lập đến nay tổ chức Công đoàn đã không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp to lớn vào kiến tạo và xây dựng đất nước.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Trường

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Trường

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm qua Công đoàn tỉnh Ninh Bình luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đẩy mạnh các giải pháp huy động nguồn lực để chăm lo cho người lao động.

Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tập trung thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, các hoạt động Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, mái ấm công đoàn... nhằm hỗ trợ và tiếp sức cho các gia đình công nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình trao Bằng khen cho các chủ tịch CĐCS tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Trường

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình trao Bằng khen cho các chủ tịch CĐCS tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Trường

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động được tiến hành đồng bộ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tác phong làm việc khoa học, ý thức tổ chức kỷ luật, ứng xử văn hóa của đoàn viên, người lao động. Góp phần xây dựng môi trường văn hóa tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, coi trọng việc tập hợp thu hút đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh bằng nhiều giải pháp tích cực.

Ảnh: Nguyễn Trường

14 cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được trao kỉ niệm chương “vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Trường

Ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ công đoàn trong thời gian qua. Tại buổi gặp mặt, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã biểu dương 95 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu đại diện cho 1.107 chủ tịch CĐCS trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình.

Cũng trong dịp này, 14 cán bộ công đoàn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình được trao kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.