• :
  • :

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu và người dân bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Ảnh: TTXVN

Cảm phục sự liêm chính của một nhà quản lý

TS Lê Trung Kiên - Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) - cho hay, những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân trong nước và bạn bè quốc tế đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng ta.

Các nghiên cứu và đánh giá đều cho thấy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với phẩm chất tốt đẹp của người cộng sản, trí tuệ mẫn tiệp, năng lực lý luận xuất sắc, trách nhiệm chính trị mạnh mẽ là hạt nhân của sự đoàn kết đã được Đảng và dân tộc tin tưởng, giao phó lãnh đạo, chỉ đạo sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước đạt được những thành tựu to lớn. Những kinh nghiệm trên các cương vị công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là bài học quý báu cho Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị về kiên định lập trường; về đổi mới tư duy; về cần, kiệm, liêm, chính; về sự nhất quán trong quan điểm, nguyên tắc, linh hoạt trong phương pháp, quyết liệt trong thực tiễn và rất nhân văn trong ứng xử.

Những cống hiến ở “vị thế cao và tầm nhìn xa” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện trách nhiệm đạo đức cao cả, một tấm lòng hết mực thương dân, yêu dân, kính dân, trọng dân, quý dân và vì dân. Những lời nói đi đôi với việc làm của Tổng Bí thư toát lên sức hấp dẫn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam, bởi uy tín chính trị, phong thái điềm tĩnh, giản dị, khiêm nhường và nụ cười hiền hậu.

“Khi nói về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là một đảng viên, tôi kính phục một vị lãnh đạo có tâm, tầm và tài. Với tư cách là một cán bộ, tôi cảm phục sự liêm chính của một nhà quản lý. Với tư cách là một người dân, tôi ngưỡng mộ một người có nhân cách lớn” - TS Lê Trung Kiên nói.

Đặc biệt quan tâm phát triển các chính sách xã hội

Cùng trao đổi với Lao Động, TS Bùi Sỹ Lợi - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội - bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Trái tim của một người vì nước vì dân đã ngừng đập, để lại nỗi đau thương vô hạn cho đồng chí, đồng bào” - TS Bùi Sỹ Lợi cảm nhận.

Theo TS Bùi Sỹ Lợi, dù ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn toát lên hình ảnh một người lãnh đạo trí tuệ, sắc sảo về đường lối, tâm huyết, tận tình trong mọi công việc và rất giản dị trong cuộc sống hằng ngày, luôn thân thiện, cởi mở với mọi người, không có khoảng cách nào giữa người lãnh đạo cấp cao với cán bộ, nhân viên cấp dưới.

Với cương vị là người đứng đầu Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm trong phát triển chính sách xã hội, đặc biệt là chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo phúc lợi xã hội cho toàn dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Chính sách xã hội là chính sách đối với con người, vì con người, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta. Xây dựng và thực hiện chính sách xã hội phải luôn lấy con người làm trung tâm; coi đầu tư cho thực hiện các mục tiêu chính sách xã hội là đầu tư cho phát triển”. Và Nghị quyết số 42-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới đã nêu rõ tinh thần đó.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh, kiên định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong suốt sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn phấn đấu vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa: Độc lập - tự do, phồn vinh, hùng cường, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó được khẳng định rõ nét trong suốt quá trình đồng chí giữ trọng trách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đến nay” - TS Bùi Sỹ Lợi nhấn mạnh.

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...